ขวัญ ไอเดียกระฉูดโฆษณาริมฝีปากได้ใจลูกค้า แต่โดนติงผิวสีแทน

978

การวางกลยุทธ์ สร้างสรรค์งานโฆษณาขึ้นมาแต่ละชิ้นนั้น นักโฆษณาจะมีแนวคิดที่สร้างสรรค์แตกต่างกันไป เพื่อต้องการโฆษณาชิ้นนั้นออกมาสู่สายตาต่อผู้ชมโดนใจที่สุด มีการกล่าวถึงกันมาก ถือว่าประสบผลสำเร็จ แต่จะต้องไม่ทำลายศีลธรรมและสังคมที่ดีงาม ล่าสุดมีโฆษณาชิ้นหนึ่งที่สร้างความฮือฮามากเมื่อ 2-3 วันนี้ คือ โฆษณาโปรโมทสินค้าลิปสติกยี่ห้อหนึ่ง ที่เกิดมองต่างมุมขึ้นมา

เรื่องของเรื่อง โฆษณาลิปสติกชิ้นนี้ ที่มีนางแบบเป็นนักแสดงชื่อดัง ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์ ได้ลงทุนเปลี่ยนสีผิวตัวเอง เพื่อต้องการให้ออกมาเป็นโทนสีแทน ถ่ายร่วมกับนางแบบ 4 คน ยืนโพสโชว์เรือนร่างท่อนบนดูเป็นศิลปะไม่น้อย จุดสนใจโฆษณาชิ้นนี้อยู่ที่ริมฝีปากของนางแบบแต่ละคน เพราะว่าต้องการสื่อสารให้เห็นถึงสีลิปสติก

หลังจากโฆษณาโปรโมทสินค้าชิ้นนี้ออกสู่สายตาแฟนๆเพียงไม่กี่วัน เกิดมองต่างมุมกันไป แฟนๆบางคนกลับมองว่าเป็นการเหยียดสีผิว เพราะนางแบบชื่อดังเปลี่ยนผิวเป็นสีแทน ดูเข้ม เซ็กซี่ แปลกตาไปจากขวัญคนเดิมมาก แต่บอกเลยว่าดึงดูดสายตาแฟนๆไม่น้อย

เกี่ยวกับประเด็นนี้ ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์ นางเอกชื่อดังมีมุมมองว่า เหตุผลที่ต้องทาผิวตัวเองให้คล้ำนั้น เพื่อต้องการทำการตลาดไวรัล มาร์เกตติ้งให้กับโปรดักส์ กล่าวคือ เป็นกลยุทธ์การตลาดที่แปลก แหวกแนว เพื่อให้แบรนด์รู้จักกันกว้างขึ้น เนื่องจากลิปสติกแบรนด์ยูซี่ ต้องการที่บุกตลาดต่างประเทศ ทั้ง แถบเอเชียและยุโรป ฉะนั้น ต้องสื่อสารแบรนด์ให้ผู้หญิงเห็นถึง ความสวยไม่ว่าจะเป็นผิวสีไหน ก็สวยได้ และต้องการที่ปลูกความมั่นใจให้กับสาวๆ เพราะเชื่อว่าทุกคนเลือกสวยตามสไตล์แต่ละคน

ส่วนที่เลือกทาผิวสีแทนออกมานั้น เพื่อต้องการสื่อให้คนอื่นๆได้เห็นว่า โดยส่วนตัวขวัญเป็นคนผิวชาวชอบทาปากสีแดง แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นผิวสีแทน แล้วหันมาทาปากสีเข้มก็สวยได้อีกแบบหนึ่ง ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น เพื่อนำมาเป็นความรู้เท่านั้น และขวัญต้องการที่ทำผลิตภัณฑ์ให้เป็นแบบสากล และต้องการบอกผู้หญิงทุกคนสวยได้ แต่ถ้าไม่ถูกจริตใคร ต้องขอโทษด้วย

อย่างไรก็ตาม ถ้ามองอีกมุมหนึ่งในแง่กลยุทธ์โฆษณา ถือว่าสร้างความสนใจให้แฟนๆไม่น้อย เพราะโฆษณาชิ้นนี้ สามารถบ่งบอกอีกว่า การทำตลาดไม่ได้มุ่งเน้นเฉพาะกลุ่ม (นิช มาร์เก็ต) เท่านั้น แต่ต้องการที่เจาะกลุ่มตลาดแมส โดยเลือกใช้คนดังสื่อสารแบรนด์คือ ขวัญมาเป็นคนสื่อสารแบรนด์ สามารถดึงดูดความสนใจลูกค้าและแฟนๆจดจำได้ง่าย เพราะด้วยชื่อเสียงความเป็นนางเอกชื่อดังคนรู้จักกันทั่วประเทศ จึงง่ายต้อการโฆษณา

ซึ่งโฆษณาชิ้นนี้ ค่อนข้างที่สื่อสารตัวโปรดักส์ได้เข้าใจง่าย ไม่ว่าจะเป็น ผู้หญิงแถบเอเชีย หน้าหมวย, ผู้หญิงยุโรป เลือกโทนสีคล้ำ หรือผิวแทน ทาสีแดง สามารถเนรมิตความสวยบนริมฝีฝากที่แตกต่างกันไป ซึ่งถือว่าเป็นโฆษณาที่มีแนวคิดสร้างสรรค์ได้ดีอีกชิ้นหนึ่ง

 

 

ภาพข่าวจาก IG : uzicosmetic